FYP là gì trên TikTok? Dùng hashtag #fyp có lên xu hướng?

FYP được xem như một thuật toán giúp các TikToker tiếp cận gần hơn đến người dùng mục tiêu. Nếu bạn chưa biết hashtag FYP trên TikTok là gì thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, một vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp video của bạn được nhiều người biết đến và hạn chế spam.

Hashtag FYP là gì trên TikTok?

Hashtag FYP là cụm viết tắt của “For You Page”, có phiên bản khác là #foryou, và thường được sử dụng trên các ứng dụng video ngắn, đặc biệt là TikTok. Thuật toán của TikTok sử dụng các hashtag này để nhóm các video có nội dung tương tự lại với nhau và đề xuất những video tương tự đến người dùng dựa trên sở thích của họ.

Đối với doanh nghiệp, việc video của họ được thuật toán TikTok đề xuất vào danh sách FYP sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm thu hút nhiều khách hàng mục tiêu và lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Đây là một cách marketing hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm và tăng tương tác với khách hàng.

Hashtag FYP là gì trên TikTok?
Hashtag FYP là gì trên TikTok?

Tất cả các video được đăng trên trang For You của người dùng đều được lựa chọn bởi nhân viên TikTok để đảm bảo chất lượng cao và phù hợp với các chính sách của TikTok. Những video này thường được đăng tải vào “khung giờ vàng” và được thẻ hashtag để giúp thuật toán của TikTok hiểu rõ hơn về nội dung của video. Việc này giúp người dùng khó có thể spam nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau.

Sử dụng #FYP có thực sự đưa video lên xu hướng TikTok không?

! Đây là câu khẳng định, bởi khi đã lọt vào danh sách YFP thì đồng nghĩa với việc video của bạn sẽ được TikTok đề xuất đến những người đang có nhu cầu xem video có nội dung như vậy, từ đó tăng cơ hội tiếp cận đến nhóm người dùng rộng hơn.

Sử dụng #FYP có thực sự đưa video lên xu hướng TikTok không?
Sử dụng #FYP có thực sự đưa video lên xu hướng TikTok không?

Vậy làm thế nào để video của bạn được TikTok lựa chọn vào danh sách FYP? Bạn không thể tự ý thêm video của mình vào danh sách FPY, nếu muốn được nhân viên TikTok lựa chọn thì bắt buộc phải tuân thủ các tiêu chí sau:

  • Video chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh
  • Sử dụng những đoạn nhạc/ âm thanh hay, đang hot trên tikTok
  • Nội dung sáng tạo, hấp dẫn, không sao chép
  • Đăng vào khung giờ vàng trên TikTok
  • Mô tả và chú thích video không vi phạm chính sách của TikTok
  • Dùng thẻ hashtag xu hướng, phù hợp với nội dung video.

TikTok sẽ không bao giờ tiết lộ về cách thức hoạt động cả thuật toán đề xuất video cho trang FYP. Tuy nhiên họ vẫn để người dùng biết rằng các video trên toàn cầu xuất hiện trên trang yêu thích dành riêng cho bạn đều do nhân viên TikTok quản lý.

Do đó, đừng bao giờ nỗ lực thêm hashtag FYP hay các hashtag tương tự vào video, thay vào đó, hãy chú trọng đến những chấm đầu dòng trên để tăng cơ hội lọt vào “mắt xanh” của nhân viên TikTok.

Hãy chú trọng đến nội dung và chất lượng video để tăng cơ hội lọt vào danh sách FYP
Hãy chú trọng đến nội dung và chất lượng video để tăng cơ hội lọt vào danh sách FYP

Kết luận

Bài viết trên có lẽ đã phần nào giúp bạn hiểu được FYP là gì Tik Tok. Có thể khẳng định FYP mang đến cho các TikToker rất nhiều cơ hội, thiết thực nhất là giúp video tiếp cận được với nhiều người dùng. Tuy nhiên, để có thể lọt vào danh sách For You Page thì những nhà sáng tạo nội dung bắt buộc phải đầu tư nhiều hơn về nội dung, âm thanh, hình ảnh… để tạo ra một video chất lượng.

Thông tin được biên tập bởi: 1FPT

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *